Vừa qua, sản phẩm Cá ngừ đóng hộp KTCFOOD và Cá nục/cá mòi sốt cà đóng hộp KTCFOOD đã được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022 – khẳng định chất lượng và giá trị thương hiệu của sản phẩm.
Tối 2-11, lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề "Kiến tạo tương lai" đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội. Sự kiện được Bộ Công Thương tổ chức, có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, trực tiếp trên Đài truyền hình Quốc gia Việt Nam VTV1. Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh & thương hiệu quốc gia, thông qua thương hiệu hàng hóa và dịch vụ.
Tại buổi lễ, sản phẩm Cá ngừ đóng hộp KTCFOOD và Cá nục/cá mòi sốt cà đóng hộp KTCFOOD đã được vinh danh Thương hiệu Quốc Gia Việt Nam 2022. Đây là lần thứ 2 Công ty Cổ phần Thương mại Kiên Giang (KTC) - Nhà máy Thực phẩm đóng hộp KTC được công nhận danh hiệu uy tín này. Trong năm 2022, Công ty cùng 171 doanh nghiệp khác đã vinh hạnh được công nhận Thương hiệu Quốc gia trên danh sách hơn 1.000 doanh nghiệp đề cử toàn quốc.
Ông Nguyễn Thanh Tung – Chủ tịch HĐQT KTC nhận biểu trưng doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.
Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã giúp KTC xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ trên thị trường trong và ngoài nước. Cụ thể, các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đã được xuất khẩu vào các thị trường khó tính như: EU, Thụy Sỹ, Mỹ, Canada,…đồng thời giúp tăng nhu cầu phát triển các sản phẩm giá trị gia tăng. Kim ngạch xuất khẩu năm 2020 tăng 30% so với năm 2019 (khi chưa đạt Thương hiệu Quốc gia). Sau một năm đạt thương hiệu, kim ngạch xuất khẩu năm 2021 tiếp tục tăng 8,9%. Kết quả trên cho thấy các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia góp phần tăng trưởng và phát triển vững mạnh, giữ vững thị trường xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa.
Thương hiệu Quốc Gia Việt Nam 2022 chính là niềm vinh dự to lớn Bộ Công Thương dành cho Công ty Cổ phần Thương mại Kiên Giang. Đồng thời, đây cũng chính là sự ghi nhận những nỗ lực vượt qua những thách thức, khó khăn của Công ty Cổ phần Thương mại Kiên Giang - điển hình là tập thể Nhà máy Thực phẩm đóng hộp KTC - trong thời gian biến động thị trường mạnh do Covid-19 và các vấn đề kinh tế - chính trị khác. Đây là động lực để KTC luôn nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, năng động, không ngại thử thách để chung tay hành động và phát triển.
Nguồn tin: KTC, congthuong.vn, baotintuc.vn